CPM là gì?
CPM là chữ viết tắt của “Cost per 1000 Impressions” (tức là số tiện bạn nhận được cho mỗi 1000 lần hiển thị), nếu như bạn kiếm tiền trên mạng thì bạn cũng sẽ gặp thuật ngữ này khi kiếm tiền với hình thức PPD, CPMc. Khi quảng cáo CPM xuất hiện thì quảng cáo CPC đi kèm, tức là khi có người Click vào quảng cáo thì sẽ nhận được tiền. Google trả tiền cho chúng ta thông qua cả lượng xem và cả lượng click quảng cáo.
Một số thắc mắc về CPM trên YouTube?
Không phải quảng cáo CPM lúc nào cũng hiện ra, nó tùy thuộc vào vị trí địa lý của người xem Video đó nữa, tức không có chuyện 100% người xem Video thì lúc nào quảng cáo cũng hiện ra. Phần này bạn xem tại phần Hiệu suất Quảng Cáo trong thống kê của YouTube. Thông thường ở Việt Nam thì hiệu suất rơi vào khoảng từ 30-50%.
Tỷ lệ Click quảng cáo/ 1000 lượt hiển thị của YouTube lúc nào cũng dưới 1%, đây là con số thống kê chung mà YouTube đưa ra. Đây gọi là CTR, hiệu suất Click quảng cáo, có thể bạn sẽ gặp trường hợp tỷ lệ Click quảng cáo là 5% thậm chí là 10% cơ đối với một số chủ đề như hoạt hình, phim cho trẻ em.
RPM là gì?
RPM là doanh thu mỗi nghìn lần hiển thị, sau khi bạn đạt được 1000 lần hiển thị bạn sẽ có ở phần thu nhập ước tính, nhưng bạn lưu ý đây không phải là số tiền bạn sẽ nhận được thực tế nhé mà chỉ là ước tính mà thôi, RPM được tính như sau:
RPM được tính bằng cách chia thu nhập ước tính của bạn cho số lần xem trang, số lần hiển thị hoặc số truy vấn bạn nhận được, sau đó nhân với 1000. Dưới đây là công thức:
RPM = (Thu nhập ước tính / Số lần xem trang) * 1000
Ví dụ:
- Nếu bạn kiếm được khoảng 0,15 đô la từ 25 lần xem trang, khi đó RPM của trang sẽ bằng (0,15 đô la / 25) * 1000, hay 6 đô la.
Đó là một số thông tin về 2 thuật ngữ CPM, RPM và một số câu hỏi mà mọi người đang thắc mắc thì mình đã giải quyết cho mọi người rồi, nếu bạn có bất kỳ yêu cầu gì hay thắc mắc cần giải đáp. Ngay lập tức, hãy truy cập vào trang liên hệ của Blog để mình giải đáp thắc mắc của bạn.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét