Nghiên cứu từ khóa, tìm ý tưởng và xây dựng chủ đề là một điều quan trọng trước khi bạn quyết định xây dựng một kênh, cũng giống như bạn nghiên cứu từ khóa trước khi SEO, việc sử dụng các công cụ là điều bắt buộc bạn phải làm trước khi bạn hành động, nếu không việc gặp thất bại trong khi kiếm tiền trên YouTube sẽ khó là điều tránh khỏi.
Mục lục nội dung
Nghiên cứu từ khóa để làm gì?
Việc nghiên cứu từ khóa là để tìm kiếm một ý tưởng để xây dựng kênh, kênh của bạn sẽ có các video về chủ đề gì, nội dung ra sao, tags, keywords như thế nào?
Một số gợi ý cho các bạn để xác định hướng xây dựng kênh YouTube:
- Làm Video tổng hợp hình ảnh
- Kênh giải trí, video hài hước
- Hướng dẫn, làm thế nào
- Vlog giống JVevermind
- Hướng dẫn chơi Game
- Em bé, Toys
- Đánh giá sản phẩm
- Ảo thuật
- … còn rất nhiều.
YouTube Keyword Research Tools
Ngày 1 tháng 9 năm 2014 Google quyết định xóa bỏ công cụ YouTube Keywords Tool khuyên các bạn sử dụng công cụ AdWords Display Planner Tool. Đối với những bạn đang kiếm tiền với YouTube đã từng sử dụng YouTube Keywords Tool thì khi chuyển sang sử dụng Adwords Display Planner sẽ có một vài bỡ ngỡ. Vì nó phức tạp hơn một chút không còn đơn giản dễ dàng là nhập từ khóa và ấn nút Enter như trước đây. Dưới đây là những công cụ mới, miễn phí và cũng là một giải pháp thay thế toàn diện, mình có 4 lựa chọn dành cho bạn và tất cả các công cụ này đều thay thế được công cụ YouTube Keywords Tool đã bị loại bỏ như mình nói ở trên.
YouTube Suggests
Ví dụ, khi bạn gõ từ khóa funny vào phần tìm kiếm trong YouTube thì một loạt danh sách các từ khóa liên quan hiển thị ra như: funny videos, funny pranks, funny vines, funny cats, funny cat videos, funny animals, funny fails, funny videos 2014, funny songs, and funny vines 2014 và đó chính là công cụ YouTube Suggests.
Google Trends
Google đã mở rộng Google Trends sang cả YouTube và bây giờ bạn có thể sử dụng công cụ Google Trends để xem xu hướng tìm kiếm trên toàn thế giới trên YouTube. Google Trends cho phép người dùng xem xu hướng tìm kiếm của một hoặc nhiều từ khóa nào đó. Google Trends sẽ biểu diễn số liệu dưới dạng biểu đồ theo thời gian để chúng ta biết khi nào thì mức độ quan tâm của một từ khóa tăng cao, khi nào thì giảm xuống thấp hay so sánh lượng tìm kiếm của từ khóa nào nhiều hơn.
YouTube Trends
Với YouTube Trends thì bạn có thể lọc các video theo địa điểm, tuổi tác, sắp xếp theo sự chia sẻ nhiều nhất hoặc lượt xem nhiều nhất. Với công cụ này các bạn sẽ nhìn thấy được những gì mà người dùng đang rất chú ý nhất trên YouTube.
AdWords Display Planner Tool
AdWords Display Planner Tool là công cụ thay thể YouTube Keyword đây là sự kết hợp giữaGoogle Keyword Tool và Google Adwords Traffic Estimator vì thế chức năng của công cụ này đảm bảo mang hiệu suất cao hơn các công cụ cũ đã bị loại bỏ.
Ngoài 4 công cụ miễn phí trên, hiện tại có nhiều phần mềm trả phí ví dụ như Longtail Keyword Pro và một vài phần mềm khác hỗ trợ khác nhưng nếu bạn chưa có chi phí để mua những phần mềm này thì những công cụ này đã đủ để bạn kiếm nghìn đô trên YouTube rồi. Cảm ơn các bạn đã theo dõi serie này, ở các bài tiếp theo mình sẽ gửi tới các bạn các hướng dẫn chi tiết sử dụng các công cụ này thông qua hình thức là Video để các bạn nắm rõ hơn cách sử dụng và thức hành.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét